Chuyển đến nội dung chính

Tổng hợp 5 loại socola handmade được ưa chuộng nhất quà Valentine

 Có thể thấy được trong cả ngày Valentine Đỏ (14/2) lẫn Valentine Trắng (14/3), đa số các đôi tình nhân ưa thích tặng socola lẫn nhau bởi ý nghĩa mong muốn chuyện tình ngọt ngào như socola vậy. Nếu như tự tay bạn làm socola handmade đầy ý nghĩa này cho nửa kia của mình, tôi tin chắc người yêu bạn sẽ rất bất ngờ và cảm động đấy. Thế nhưng có quá nhiều loại socola mà bạn phải lựa chọn thì hãy cùng tôi tham khảo một số loại socola handmade cực dễ làm mà đảm bảo vừa ngon lại đẹp mắt nhé.

Socola đổ khuôn

Đây là một trong những loại socola handmade cực dễ làm và phổ biến được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn bởi vì với những chiếc khuôn silicon xinh xắn bạn có thể thỏa thích tạo ra những viên socola hình dáng ngộ nghĩnh đáng yêu theo cách bạn muốn. Khuôn socola silicon có rất đa dạng hình dáng khác nhau như khuôn socola chữ, khuôn socola hình động vật ngộ nghĩnh và khuôn socola trái tim.


Vì đây là loại socola đơn giản nhất nên thường sẽ không nhân và có nhiều hương vị như dâu, bạc hà, dâu… Cách làm loại socola đổ khuôn này cực kì đơn giản, bạn chỉ việc đun cách thủy chocolate với bơ rồi đổ ra khuôn silicon, đợi chocolate khô đặc lại thì lấy ra. Phần quan trọng chính là khâu trang trí, hãy làm một hộp quà handmade xinh xắn để có thể đặt socola theo sở thích của mình.

Socola Truffle

Truffle là tên gọi chung cho các loại socola dạng viên tròn và socola truffle khá phổ biến trong nhiều năm gần đây. Những viên socola truffle tròn xoe nhiều màu sắc và được trang trí độc đáo khiến ai cũng đều thích thú và lôi cuốn. Truffle có dạng viên hình cầu, gồm phần nhân và phần vỏ bọc bên ngoài, truffle có nhiều công thức và hương vị đa dạng, bạn có thể lựa những loại nhân khác nhau như hạnh nhân, nhân socola vị hoa quả, nhân custard.


Đầu tiên bạn cần chọn cho mình một nguyên liệu ưa thích để làm phần nhân, sau đó bạn nặn nhân và viên tròn. Cuối cùng nhúng qua socola đun chảy, trang trí rắc cốm, lăn qua cơm dừa hoặc các hình dạng họa tiết khác và để khô. Bạn cũng có thể mua sẵn viên truffle ở ngoài hàng nha, sau đó cho thêm nhân vào là được.

Nama chocolate

Nama chocolate hay còn được gọi là socola tươi có nguồn gốc từ Nhật Bản và bắt đầu trở thành xu hướng ở Việt Nam trong những năm gần đây. Với vẻ ngoài đơn giản nhưng toát lên sự sang trọng, hương thơm nhẹ nhàng và mềm mịn được bao phủ bởi vỏ bọc từ cacao hoặc trà xanh với vị nhè nhẹ đắng đã đánh trúng tâm lý của nhiều bạn trẻ và rất được lòng người thưởng thức, đấy chính là lý do mà nama chocolate chưa bao giờ hết hot hòn họt.



Bạn có thể sáng tạo nama chocolate theo nhiều hình dạng khác như theo sở thích nhưng thông thường sẽ là hình vuông và chữ nhật, bởi lẽ chúng là những hình dễ làm và đơn giản. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy nama mềm mịn sau đó tan chảy trong miệng, vị không quá ngọt nên cũng không quá ngấy. Đầu tiên bạn chỉ cần đun sôi kem tươi rồi tắt bếp, cho socola thái nhỏ cùng bơ và các loại bột như trà xanh vào rồi khuấy đều lên, đổ ra khuôn và cho vào tủ lạnh để lạnh. Sau đó cắt thành từng viên nhỏ và phủ bột socola hoặc trà xanh lên để trang trí.  Với cách làm không quá khó nhưng bạn vẫn có quà socola handmade sang trọng tặng cho người yêu.

>>> Xem thêm: TỰ LÀM ĐỒ HANDMADE ĐỘC ĐÁO VÀ Ý NGHĨA TẶNG BẠN GÁI VALENTINE 14/2.

Kẹo chocolate

Kẹo socola cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho những bạn đang có ý định làm socola handmade tặng cho người yêu vào ngày Valentine. Với cách trang trí mới lạ và độc đáo sẽ thể hiện bạn là một người khéo léo và tỉ mỉ đấy.



Đối với loại socola này, bạn có thể làm nhân hay không nhân và dạng hình tròn hoặc thỏi đều được. Quan trọng nhất là khâu trang trí, việc lựa chọn các nguyên liệu trang trí và tạo kiểu đầy màu sắc thể hiện được óc sáng tạo của bạn.


Kẹo Socola nhân Marshmallow

Trong ngày Valentine mọi người thường tặng socola là biểu tượng cho tình yêu ngọt ngào đôi lứa còn tặng kẹo Marshmallow thể hiện được tình cảm quý mến với đối phương. Thế sao bạn không kết hợp 2 thứ này lại để được một món quà Valentine handmade ý nghĩa để tặng cho nửa kia của mình?


>>> Xem thêm: Top 3 món quà Valentine Trắng đơn giản cực ngọt ngào tặng cho nửa kia


Cách làm kẹo Socola nhân Marshmallow cũng đơn giản không kém, bạn chỉ cần nguyên liệu chính là kẹo Marshmallow và socola là đã có thể làm món này rồi. Dùng que xiên kẹo Marshmallow rồi nhúng nhanh qua lớp socola nóng sau đó bạn có thể rắc cốm hoặc trang trí sáng tạo tùy ý. Như vậy là bạn đã có những chiếc kẹo socola handmade nhân cực xinh xắn, đáng yêu rồi đấy.

Qua bài viết Tổng hợp 5 loại socola handmade được ưa chuộng nhất quà Valentine tôi hi vọng bạn sẽ có được món quà socola handmade độc đáo, bắt mắt dành cho người thương của mình nhé. Chúc bạn có mùa Valentine tuyệt vời cùng với tình yêu đẹp nhé.


>>> Bài viết liên quan:

  1. Top 5 cách làm quà Valentine bằng thiệp handmade đơn giản và ý nghĩa

  2. Valentine Trắng là ngày gì? Ý nghĩa thật sự của nó là gì?

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 10 trang thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ

  Với những người có sở thích và đam mê mua sắm hàng Mỹ thì chắc chắn không nên bỏ qua 10 trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu tại Mỹ này. Để biết 10 trang web ấy là gì thì mời bạn theo dõi bài viết nhé. 1. Ebay  Ebay.com cũng là một website thương mại điện tử Đấu giá hàng đầu thế giới được rất nhiều khách hàng ưa thích và sử dụng. Bởi lẽ Ebay có nhiều sản phẩm đa dạng và hình thức đấu giá giúp người mua sở hữu được sản phẩm mình thích mà còn trải qua nhiều điều thú vị khi mua hàng. 2. Amazon  Amazon.com là một trang thương mại điện tử mua bán tổng hợp nổi tiếng hàng đầu bạn có thể tham khảo để mua bất cứ sản phẩm nào mình mong muốn. Kho hàng hóa tại trang web này cực kỳ đa dạng, phong phú nên mặt hàng nào bạn muốn mua Amazon.com cũng đều đáp ứng được cho bạn. 3. Victoria's Secret  Bạn cũng có thể truy cập vào website Victoriassecret.com để mua các sản phẩm liên quan đến nữ giới như đồ lót nữ, nước hoa, lotion… và các sản phẩm làm đẹp khác cho chị em. Đây là thương hiệu nổi t

Green Monday là gì và có ý nghĩa gì với hãng bán lẻ và khách hàng?

  Đối với khách hàng của các trang web trực tuyến Ebay, Green Monday chính là một dịp ưu đãi tuyệt vời để bạn có thể tha hồ mua sắm những món đồ mà mình yêu thích. Vào ngày này, các nhà bán lẻ tại Mỹ sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi siêu khủng dành cho khách hàng của mình. Vậy hãy cùng với Phong Duy tìm hiểu xem Green Monday là gì? Và có ý nghĩa như thế nào với các nhà bán lẻ và khách hàng? Green Monday là gì? Green Monday (Ngày Thứ hai Xanh) là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất rơi vào thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12 và kết thúc là khoảng 10 ngày trước Giáng Sinh. Green Monday đã trở nên nổi tiếng vì nó là ngày có nhiều người đổ xô đi mua quà tặng tới tận những phút cuối cùng và tận dụng mọi cơ hội mua sắm trực tuyến. Đến năm 2007, Ebay thông báo rằng ngày bận rộn nhất của họ là ngày thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12. Chính vì vậy, Ebay đã đặt tên cho ngày này là Green Monday bởi hai lý do. Thứ nhất, màu xanh lá cây trong Green Monday đại diện cho doanh thu của công ty. Thứ

“Điểm mặt” 3 công ty dịch vụ ship hàng Mỹ uy tín tại TP.HCM

  Theo như số liệu nghiên cứu vào năm 2017, có đến hơn 1,3 triệu người Việt cư trú tại Mỹ, trong đó chiếm 3% trên tổng số 44,5 triệu người nhập cư và trở thành nhóm dân ngoại quốc lớn thứ 6 trong toàn nước Mỹ. Đặc biệt, nhiều người Việt định cư tại Mỹ thường buôn bán kinh doanh, mở nhà hàng,… nên nhu cầu trao đổi hàng hóa, vận chuyển gửi hàng từ Việt Nam đi Mỹ và ngược lại phát triển rất mạnh. Biết được điều đó, Phong Duy sẽ gợi ý cho bạn 5 công ty dịch vụ ship hàng Mỹ uy tín tại TP.HCM với cước phí rẻ, thủ tục đơn giản và nhanh chóng. Công ty Phong Duy Với triết lý kinh doanh: “Sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo giá trị của công ty” Phong Duy luôn muốn đem lại những điều tốt nhất đến cho khách hàng. Qua hơn 10 năm kinh nghiệm, Phong Duy luôn giữ vững phong độ với độ uy tín cao, chi phí thấp và mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích. Ngoài ra, với sự cố gắng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể đem đến các tiêu chí như: Thời gian vận chuyển chỉ trong 10-15 ng