Chuyển đến nội dung chính

Top 5 cách làm quà Valentine bằng thiệp handmade đơn giản và ý nghĩa

 Bạn muốn làm điều gì đấy ý nghĩa cho người mình thương trong ngày Valentine? Vậy sao bạn không thử làm một chiếc thiệp handmade làm quà Valentine để tặng cho người yêu của mình nào.

Thiệp trái tim giấy cuộn

Nghệ thuật Quilling Paper hay còn gọi là cuốn giấy được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó khá dễ làm và bắt mắt. Sắp đến 14/2 rồi, tại sao bạn không thử làm một tấm thiệp trái tim từ giấy cuộn làm quà Valentine để tặng người mình yêu.

  • Chuẩn bị:

  • Sợi giấy màu đỏ, hồng, hồng nhạt

  • Dụng cụ xoắn giấy

  • Keo sữa

  • Giấy cứng màu trắng

  • Dây kim tuyến (dây ruy-băng nhỏ)

  • Cách thực hiện:

B1: Dùng dụng cụ xoắn giấy cuộn tròn dải giấy thành nhiều lớp vòng tròn khít nhau bằng keo sữa. Nếu không có dụng cụ thì bạn vẫn có thể cuốn bằng tay nhé, chỉ cần một chút tỉ mỉ và tinh tế là được.

B2: Cắt một khung hình trái tim bằng giấy cứng có màu trắng. Bạn có thể dùng kéo cắt hình răng cưa bên ngoài khung trái tim cho thêm phần bắt mắt nữa nhé.

B3: Đặt kín những cuộn giấy vào bên trong khung trái tim. Cố định chúng bằng keo sữa thật chắc. Dùng một sợi dây kim tuyến hoặc dây ruy-băng nhỏ để tạo thành một chiếc nơ trang trí cho tấm thiệp thêm sinh động và đẹp mắt.

Thiệp Valentine handmade Pixel

Trong một vài năm trở lại đây, thêu chữ thập trở thành xu hướng và được rất nhiều người yêu thích bởi nó khá dễ thực hiện và đem lại thành quả thì rất đẹp. Tại sao bạn không thử làm một chiếc thiệp theo phong cách thêu chữ thập thật độc đáo lại dễ làm để tặng cho người mình yêu vào Valentine này nhỉ?

  • Chuẩn bị:

  •  Giấy bìa trắng

  • Kim và chỉ thêu màu đỏ

  • Cách thực hiện:

B1: Gấp đôi tờ bìa màu trắng lại rồi vẽ các chấm tròn giống như những mẫu thêu pixel theo chấm tròn để có hình hai trái tim cạnh nhau.

B2: Dùng kim và chỉ khâu hết một chiều, từng hàng một sau đó khâu chiều ngược lại giống vừa rồi, nhớ khâu theo hình chữ thập nhé.


Vậy là chỉ trong vòng vỏn vẹn 30p bạn đã có một tấm thiệp Valentine đáng yêu theo phong cách thêu chữ thập để tặng cho người mình thương rồi đấy.

Thiệp trái tim 3D theo phong cách Kirigami pop-up card

Đây cũng là một cách gấp thiệp làm quà tặng Valentine khá đơn giản theo phong cách cắt giấy Kirigami pop-up card của Nhật Bản. Hãy cùng chúng mình bắt tay vào thực hiện nào!

  • Chuẩn bị:

  • Giấy bìa, tốt nhất là nên chọn màu trắng để hình trái tim nổi bật hơn

  • Giấy màu đỏ, hồng

  • Kéo, bút, keo 

  • Cách thực hiện:

B1: Gấp đôi tờ giấy bìa trắng lại thành hình chiếc thiệp.

B2: Cắt giấy màu đỏ thành hai hình vuông bằng nhau với kích thước 1/4 tờ giấy bìa trắng.

B3: Vẽ hình trái tim lên hai tờ giấy đỏ sau đó vẽ các đường hình trái tim từ ngoài đến tâm hình tạo thành một hình trái tim nhỏ ở giữa. Dùng kéo cắt theo đường đó sao cho thật khéo léo mà không bị đứt đoạn.

B4: Dán hai hình trái tim nhỏ vào nhau rồi dán hai đầu còn lại vào hai phần của tấm bìa màu trắng là bạn đã hoàn thành xong tấm thiệp trái tim 3D rồi.


Thiệp Valentine handmade từ giấy bìa và hạt gỗ

Lại thêm một cách làm thiệp cực kì đơn giản cho những bạn không khéo tay nhưng lại xinh xắn vô cùng.

  • Chuẩn bị:

  • Giấy cứng

  • Hạt gỗ

  • Dao rọc giấy, keo sữa

  • Cách thực hiện:

B1: Cắt 2 tờ bìa thành 2 hình chữ nhật bằng nhau, gấp đôi hai tờ bìa lại rồi cố định chúng vào nhau bằng keo sữa thành một tấm thiệp.

B2: Ở tấm bìa bên ngoài cắt một hình trái tim.

B3: Dùng keo sữa dán các hạt gỗ ở viền hình trái tim đã cắt ở B2.

B4: Trang trí thêm cho tấm thiệp bằng những hạt gỗ còn lại theo sở thích của bạn hay bạn có thể ghép chúng thành tên người bạn muốn tặng thiệp cũng rất thú vị và ý nghĩa đấy.


Thiệp cây tình yêu cho người yêu

Một tấm thiệp đơn giản nhưng nhiều màu sắc chắc chắn sẽ khiến bạn gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt người ấy đấy.

  • Chuẩn bị:

  • Giấy bìa nhiều màu

  • Dụng cụ dập cắt hình trái tim

  • Dây len đỏ

  • Dây ruy-băng hồng

  • Kéo, keo dán

  • Cách thực hiện:

B1: Dùng dụng cụ dập cắt những tờ giấy màu thành hình trái tim nhỏ hoặc bạn cũng có thể tự cắt bằng tay nếu không có dụng cụ nhé nhưng nó đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao đấy. Với tờ bìa màu trắng, bạn gấp đôi lại thành hình tấm thiệp.

B2: Cắt một đoạn dây len, cố định nó vào giữa tấm thiệp làm thân cây như ảnh, dán những hình trái tim lên đầu đoạn dây len thành hình tán cây.

B3: Tạo một chiếc nơ từ ruy-băng tùy màu bạn thích, dán nó vào phần gốc cây nhé!


Vậy là bạn đã hoàn thành xong tấm thiệp cây tình yêu của mình rồi. Hãy viết những lời yêu thương cho nửa kia ở mặt bên trong của tấm thiệp nhé.

Trên đây là một số cách làm thiệp handmade đơn giản nhưng ý nghĩa để bạn dành tặng cho người ấy của mình trong ngày Valentine. Ngoài những tấm thiệp bạn có thể làm nhiều món quà đồ handmade khác cũng ý nghĩa không kém để tặng. Hoặc bạn là người không có sự tỉ mỉ, khéo léo để làm những món đồ handmade cũng có thể tham khảo một số món quà Valentine ý nghĩa khác cho người yêu.

 

 

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 10 trang thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ

  Với những người có sở thích và đam mê mua sắm hàng Mỹ thì chắc chắn không nên bỏ qua 10 trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu tại Mỹ này. Để biết 10 trang web ấy là gì thì mời bạn theo dõi bài viết nhé. 1. Ebay  Ebay.com cũng là một website thương mại điện tử Đấu giá hàng đầu thế giới được rất nhiều khách hàng ưa thích và sử dụng. Bởi lẽ Ebay có nhiều sản phẩm đa dạng và hình thức đấu giá giúp người mua sở hữu được sản phẩm mình thích mà còn trải qua nhiều điều thú vị khi mua hàng. 2. Amazon  Amazon.com là một trang thương mại điện tử mua bán tổng hợp nổi tiếng hàng đầu bạn có thể tham khảo để mua bất cứ sản phẩm nào mình mong muốn. Kho hàng hóa tại trang web này cực kỳ đa dạng, phong phú nên mặt hàng nào bạn muốn mua Amazon.com cũng đều đáp ứng được cho bạn. 3. Victoria's Secret  Bạn cũng có thể truy cập vào website Victoriassecret.com để mua các sản phẩm liên quan đến nữ giới như đồ lót nữ, nước hoa, lotion… và các sản phẩm làm đẹp khác cho chị em. Đây là thương hiệu nổi t

Green Monday là gì và có ý nghĩa gì với hãng bán lẻ và khách hàng?

  Đối với khách hàng của các trang web trực tuyến Ebay, Green Monday chính là một dịp ưu đãi tuyệt vời để bạn có thể tha hồ mua sắm những món đồ mà mình yêu thích. Vào ngày này, các nhà bán lẻ tại Mỹ sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi siêu khủng dành cho khách hàng của mình. Vậy hãy cùng với Phong Duy tìm hiểu xem Green Monday là gì? Và có ý nghĩa như thế nào với các nhà bán lẻ và khách hàng? Green Monday là gì? Green Monday (Ngày Thứ hai Xanh) là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất rơi vào thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12 và kết thúc là khoảng 10 ngày trước Giáng Sinh. Green Monday đã trở nên nổi tiếng vì nó là ngày có nhiều người đổ xô đi mua quà tặng tới tận những phút cuối cùng và tận dụng mọi cơ hội mua sắm trực tuyến. Đến năm 2007, Ebay thông báo rằng ngày bận rộn nhất của họ là ngày thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12. Chính vì vậy, Ebay đã đặt tên cho ngày này là Green Monday bởi hai lý do. Thứ nhất, màu xanh lá cây trong Green Monday đại diện cho doanh thu của công ty. Thứ

“Điểm mặt” 3 công ty dịch vụ ship hàng Mỹ uy tín tại TP.HCM

  Theo như số liệu nghiên cứu vào năm 2017, có đến hơn 1,3 triệu người Việt cư trú tại Mỹ, trong đó chiếm 3% trên tổng số 44,5 triệu người nhập cư và trở thành nhóm dân ngoại quốc lớn thứ 6 trong toàn nước Mỹ. Đặc biệt, nhiều người Việt định cư tại Mỹ thường buôn bán kinh doanh, mở nhà hàng,… nên nhu cầu trao đổi hàng hóa, vận chuyển gửi hàng từ Việt Nam đi Mỹ và ngược lại phát triển rất mạnh. Biết được điều đó, Phong Duy sẽ gợi ý cho bạn 5 công ty dịch vụ ship hàng Mỹ uy tín tại TP.HCM với cước phí rẻ, thủ tục đơn giản và nhanh chóng. Công ty Phong Duy Với triết lý kinh doanh: “Sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo giá trị của công ty” Phong Duy luôn muốn đem lại những điều tốt nhất đến cho khách hàng. Qua hơn 10 năm kinh nghiệm, Phong Duy luôn giữ vững phong độ với độ uy tín cao, chi phí thấp và mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích. Ngoài ra, với sự cố gắng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể đem đến các tiêu chí như: Thời gian vận chuyển chỉ trong 10-15 ng